Right Up Corner

ad left side

วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2554

อุทยานจางเจียเจี้ย zhangjiajie จีน China





อุทยานจางเจียเจี้ย (张家界) (zhangjiajie)
  ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของมณฑลหูหนาน ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อปี ค.ศ. 1982 และได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลกธรรมชาติในปี ค.ศ. 1992 ที่มีเนื้อที่กว่า 369 ตารางกิโลเมตร ท่านสามารถนั่งกระเช้าลอยฟ้าสู่ “เขาสิงโตเหลือง (หวงซือจ้าย)” ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดและมีเนื้อที่กว่า 83,000 ไร่และสูงกว่าระดับน้ำทะเล 1,300 เมตร ที่เขาสิงโตเหลืองจะมีจุดชมวิวที่เรียงรายลดหลั่นไปตามแนวหน้าผา นับเป็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติอีกแห่งหนึ่งของจีน ที่จะทำให้คุณได้สัมผัสกับ ภาพของยอดเขาวงกตเทียมเมฆ “จางเจียเจี้ย” ที่มียอดเขาสูงนับไม่ถ้วนโผล่ขึ้นมาซึ่งเขาบางลูกมีลักษณะคล้ายบอนไซ บางลูกมีรูปร่างเหมือนดาบเล่มมหึมาปักอยู่ทั่วไป คุณจะได้ชมยอดเขาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ยอดเขาประตูสาวพรหมจรรย์ ยอดเขาประตูศักดิ์สิทธิ์ ยอดเขาหนังสือสวรรค์ เขาเสาเข็มมหัศจรรย์แห่งท้องสมุทร เขาเสาสวรรค์แห่งทิศใต้ ฯลฯ แล้วเราจะได้ตามรอยและสัมผัสกับความงดงามของสถานที่ในการถ่ายทำภาพยนตร์ เรื่อง อวตาร (Avatar) ที่เป็นฉากส่วนใหญ่ในเรื่องถ่ายจากอุทยานจางเจียเจี้ย ยอดเขาหวงซือจ้าย เป็นจุดท่องเที่ยวยอดเขาที่สุด คุณจะได้เห็นภาพของยอดเขานับร้อยเหล่านี้ถูกคลอเคลียด้วยหมอกบางๆ นับเป็นความสวยงามที่สุดแสนจะพรรณนากับทิวทัศน์ที่คุณจะได้สัมผัสใน เบื้องหน้า ซึ่งมีผู้คนไม่น้อยเปรียบเปรยว่าความงดงามดังกล่าวราวกับอยู่ในแดนสวรรค์ ถ้าหากมาถึงจางเจียเจี้ยแล้วไม่ขึ้นยอดเขาหวงซือจ้ายก็เหมือนกับว่ายังมาไม่ ถึง



เทียนเหมินซาน 天门山   เขาเหมินซานตั้ง อยู่ในมณฑลหูหนาน ซื่งในอดีต เทือกเขาแห่งนี้ถูกเรียกว่า "ภูเขาหวินเมิ้งซานหรือซงเหลียวซาน" และในต่อมาจึงเปลี่ยนชื่อเป็น เขาเทียนเหมินซาน และสาเหตุที่เรียกว่าเทียนเหมินซานเพราะว่า ภูเขาแห่งนี้ได้เกิดระเบิดขึ้นเอง โดยธรรมชาติ จนกลายเป็นถ้ำหรือ ถ้ำประตูสวรรค์เทียนเหมินซาน ซึ่งเป็น 1 ใน 4 ของภูเขาที่มีความงดงามที่สุดในประเทศจีน ประตูนี้มีความสูง 131.5 เมตร ความกว้าง 57 เมตร ความลึก 60 เมตร
การเดินทาง 
   นักท่องเที่ยวจะต้องนั่งกระเช้าจากตัวเมืองจางเจียเจี้ยที่มีความยาวที่สุด ในโลก คือ 7,455 เมตร โดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที และจัดได้ว่าเป็นกระเช้าแห่งนี้เป็นกระเช้าที่มีความทันสมัยมากที่สุด
การท่องเที่ยวเทียนเหมินซาน
    คือการที่นักท่องเที่ยวได้มีโอกาส เดินชมทัศนียภาพทื่สวยงามพร้อมกับ ทางที่สามารถลัดเลาะริมหน้าผา เพื่อชมความสวยงามของทะเลภูเขาที่มีรูปร่างต่างๆแปลกตา บนเขาเทียนเหมินซานนอกจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม แล้ว ยังจะเป็นที่ตั้ง ของวัดเจ้าแม่กวนอิมซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ของคนชาวจีน ทำให้ในแต่ละวัน วัดแห่งนี้ ได้มีนักท่องเที่ยวหลั่งใหล เข้ามากราบไหว้เป็นจำนวนมาก เพราะเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ ของเจ้าแม่กวนอิม

แผนที่

View อุทยานจางเจียเจี้ย zhangjiajie in a larger map

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

yengo ad

BumQ