Right Up Corner

ad left side

วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2554

ค้างคาวร้อยล้าน ค้างคาว ออกหากิน ราชบุรี ไทย Thailand






"ค้างคาวร้อยล้าน" "ค้างคาวออกหากิน" พลบค่ำของทุกวัน ประมาณ 18.00 น. ค้างคาวจะเริ่มบินออกจากถ้ำเพื่อออกหากิน ประมาณ 3 ชั่วโมง ค้างคาวถึงจะออกจากถ้ำหมด โดยจะบินต่อเนื่องกันเป็นสายยาวมุ่งหน้าไปยังทะเล จังหวัดสมุทรสาคร และจะกลับมาเข้าถ้ำประมาณ ตี 3 - ตี 5

เวลาประมาณ 18.00 น. ของทุกวัน ค้างคาวนับ 100 ล้านตัวจะพากันบินออกจากถ้ำไปหากินเป็นสายดำมืดสุดสายตา เป็นที่ชื่นชมแก่นักท่องเที่ยวที่ได้มาชมเป็นอย่างยิ่ง

ข้อมูล
เขาช่องพราน ลักษณะเป็นถ้ำที่เกิดจากหินปูน สูงจากพื้น 30 เมตร ปากถ้ำกว้าง 2 เมตร มีลักษณะคล้ายห้องโถงขนาดใหญ่ กว้าง ุ60 เมตร ยาว 100 เมตร ลึกประมาณ 60 เมตร มีเนื้อที่ประมาณ 77 ไร่ ลึกลงไปจนถึงใจกลางถ้ำ พบรอยพระพุทธบาท และที่วัดยังยังมี ถ้ำพระนอน ภายในถ้ำมีพระพุทธรูปมากกว่า 100 องค์ ที่สำคัญคือ พระพุทธรูปปางไสยาสน์องค์ใหญ่มีความยาวถึง 9 เมตรเศษ สูง 1 เมตรเศษ นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นสู่บนยอดเขาช่องพราน เพื่อนมัสการพระบรมธาตุบวรวิสุทธิเจดีย์ และด้านบนยอดเขานี้นักท่องเที่ยว ยังสามารถชมทิวทัศน์อันกว้างไกลจาก และชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าบนจุดชมวิวของยอดเขานี้ และจุดนี้ยังเป็นจุดชมค้างคาวที่ออกมาหากินจากปากถ้ำ อีกด้วย สถานที่แห่งนี้อยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของเทศบาลตำบลเขาขวาง ตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 2 ต.เตาปูน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี
วัดเขาช่องพราน
มีปรากฎการณ์แห่งความมหัศจรรย์ ที่เกิดขึ้นในบริเวณวัดเขาช่องพราน ที่มีผู้คนพบเห็นในทุก ๆ วัน เมื่ออาทิตย์ใกล้อัสดงบรรดาค้างคาวหนูจำนวนมหาศาลราวร้อยล้านตัว เคลื่อนตัวเป็นสายไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว เป็นเวลากว่า 2 ชม. และจะกลับมายังบริเวณถ้ำแห่งนี้ก่อนอรุณรุ่ง เป็นภาพอันน่าประทับใจ ของปรากฎการณ์ มหัศจรรย์ทางธรรมชาติ เป็นอย่างยิ่ง ทางวัดเขาช่องพราน จึงได้ร่วมกันปรับปรุงสถานที่ให้สวยงาม และเปิดให้ประชาชนเข้าเยี่ยมชมค้างคาว ในตอนเย็นตั้งแต่เวลา 18.00 น. ที่วัดเขาช่องพรานนี้มีลานจอดรถกว้างขวาง และมีร้านอาหาร ไว้บริการผู้ที่เข้ามาชมด้วยครับ (ยังมีมูลค้างคาวที่เขานำมาจำหน่ายก็มีนะครับ ถ้าสนใจ)

แผนที่

View ค้างคาวร้อยล้าน in a larger map

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

yengo ad

BumQ