Right Up Corner

ad left side

วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2554

สะพานตงไห่ – เชื่อมเซี่ยงไฮ้ กับ เกาะหยังซัน China จีน



สะพานตงไห่ (จีนตัวเต็ม: 東海大橋; จีนตัวย่อ: 东海大桥; พินอิน: Dōnghǎi Dàqiáo) ตั้งอยู่ในประเทศจีน เคยเป็นสะพานข้ามทะเลที่ยาวที่สุดในโลก จนกระทั่งสะพานข้ามอ่าวหางโจว เปิดใช้งาน ในวันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2551[1] สะพานตงไห่ก่อสร้างเสร็จเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2548 มีความยาวทั้งสิ้น 32.5 กิโลเมตร เชื่อมต่อระหว่างแผ่นดินใหญ่เมืองเซี่ยงไฮ้ กับท่าเรือน้ำลึกหยางชานซึ่งตั้งอยู่กลางทะเล

เปิดใช้ธันวาคม 2005
สะพานข้ามทะเลแห่งแรกของจีน ซึ่งเปิดใช้อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อเดือนธันวาคมปี 2005 สะพานดังกล่าวเป็นเส้นทางคมนาคมหลักในเขตเศรษฐกิจสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซีเกียง ใช้เงินลงทุนราว 1,200 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนโครงสร้างหลักมีความยาว 32.5 กิโลเมตร กว้าง 31.5 เมตร มีทางรถวิ่ง 6 เลน และเพื่อความปลอดภัยในการรับมือกับพายุไต้ฝุ่นและคลื่นลมแรง สะพานตงไห่ถูกออกแบบให้เป็นรูปตัวเอส (S) เชื่อมจากอ่าวหลู่หูในเขตหนันฮุ่ยเมืองเซี่ยงไฮ้ ข้ามอ่าวหังโจว ไปยังเกาะเสี่ยวหยังซันในมณฑลเจ้อเจียง ที่ได้วางแผนไว้ให้เป็นท่าเรือการค้าเสรีแห่งแรกของจีน (และจะเป็นท่าคอนเทนเนอร์ที่ใหญ่ที่สุดของโลก) ซึ่งจะแล้วเสร็จในปี 2010
ทั้งนี้ สะพานตงไห่ถูกก่อสร้างโดยความร่วมมือระหว่าง ไชน่าจงเที่ย เมเจอร์ บริดจ์ เอนจิเนียริ่ง กรุ๊ป และเซี่ยงไฮ้ # 2 เอนจิเนียริ่ง และเซี่ยงไฮ้ เออร์บัน คอนสตรักชั่น กรุ๊ป


แผนที่

View สะพานตงไห่ – เชื่อมเซี่ยงไฮ้ กับ เกาะหยังซัน in a larger map

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

yengo ad

BumQ