Right Up Corner

ad left side

วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

กุ้ยหลิน Guilin จีน China





ชื่อสถานที่

ยอดเขาเมืองกุ้ยหลิน
: Guilin
สถานที่ตั้ง  ประเทศจีน
ปัจจุบันสามารถเข้าเยี่ยมชมได้

        ทิวทัศน์โดยรอบเมืองกุ้ยหลิน ในประเทศจีน เป็นดงของยอดดอยสูงที่พุ่งขึ้นมาจากทุ่งราบร่วม 305 เมตร เกิดจาการกัดกร่อนของน้ำฝนมาช้านานนับเป็นพันเป็นหมื่นปี ฤดูร้อนอุณหภูมิสูงเกิน 38 องศาเซลเซียส เร่งให้ผุกร่อนเร็วขึ้น ก่อนเดิมเป็นทุ่งกว้างและหินปูนชั้นล่างหนา 9,000 เมตร ระยะทาง 83 กิโลเมตร ( 51 ไมล์) เป็นแนวของแม่น้ำลิ (Li River ) ระหว่าง กุ้ยหลิน(Guilin) และ แยงโสว(Yangshuo ) เป็นที่ประทับใจนักเขียน และศิลปินหลายต่อหลายคน การเดินทางทุกวันนี้เดินทางใช้เวลาเป็นวัน เป็นการเดินทางที่ยาวนานบนเรือที่เคลื่อนอย่างเงียบ ๆ บนแม่น้ำลิที่สงบ

        ภาพทิวทัศน์ในความทรงจำที่คลี่ออกมา เป็นสายน้ำเรียบ ๆ งามราวกระจกในเทพนิยาย ภูมิปรเทศของยอดเขารูปกรวยยื่นสู่ท้องฟ้า(มองภาพ) ทิวทัศน์อันมหัศจรรย์ไม่เหมือนที่ไหน เมื่อสายน้ำไหลเป็นคลื่นต่อ ๆ กัน บนแม่น้ำรอบยอดเขาหลายยอดทิวทัศน์ที่ซ่อนไว้ ได้แสดงออกมาในช่วงเวลาชั่วอึดใจหนึ่ง อีกชื่อหนึ่งคือเขางวงช้าง (Elephant Trunk Hill ) ดูคล้ายช้างยักษ์โกะไลแอ็ธ (ยักษ์ใหญ่ในคัมภร์คริสต์ศาสนา) ดูดน้ำจิบ ๆ ไม่รู้จักอิ่มจากแม่น้ำด้วยงวงของมัน

        ตลอดสายแม่น้ำจะเห็นความงดงามของป่าไผ่มากมาย ชาวนากำลังวเฝ้าดูข้าว และชาวปะมง เลื้อยไหลไปตามน้ำบนแพไม้ไผ่แคบ ๆ เล็ก ๆ ถ้ำรีดฟลูท (Reed Flute Cave) เป็นอีกส่วนหนึ่งของพื้นที่กุ้ยหลิน ที่มีความสวยงามมันเป็นแสงที่มีสีหลายแสงและมีห้องถ้ำที่สามารถบรรจุคนได้เป็นพันคน

แผนที่

View กุ้ยหลิน Guilin in a larger map

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

yengo ad

BumQ